การตรัสรู้ของพระอริยบุคคลในยุคพุทธกาล และลีลาการเทศนาซึ่งไม่เหมือนใคร มีเนื้อหาสาระ
สัจจธรรมครบถ้วน โดยไม่มีการอ่านหรือดูเนื้อหาที่เตรียมไว้แต่อย่างใด เรื่องอุปกะชีวก สำหรับการเทศน์ ๑ ชม.ครึ่ง แบบว่าแทบจะไม่ได้หายใจเอาเลยก็ว่าได้
สำหรับสาเหตุที่เราไม่เคยได้ยินชื่อท่าน ก็เพราะท่านถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือ สำนักต่าง ๆ ที่ท่านได้เทศน์ไปกระทบร่วมมือกัน เพื่อกำจัดท่าน และไม่ต้องการให้ใคร ๆ ได้รู้เห็น โดยใส่ความท่านในทางที่เสียหายบ้าง ออกข่าวว่าท่านเป็นบ้าบ้าง ใช้หน่วยงานของรัฐเข้าไปดำเนินการ เพื่อไม่ให้ท่านเกิด และตามราวีเรื่อยมา โดยจะให้ท่านสึกออกจากสมณเพท ซึ่งผู้ที่ได้กระทำไปแล้วผมก็คิดว่าโดนวิบากกรรมกันไปตามๆ กัน รวมทั้ง พระและฆราวาสด้วย
สำหรับประวัติ ลป.สาวกโลกอุดรดูได้ที่ (www.sawoklokudon.com คลิก)
สำหรับหนังสือหยั่งลงก้นมหาสมุทร(สามารถดาวโหลด์ที่นี่ คลิก)
สำหรับคลิบการแสดงธรรมที่ ลป.ได้แสดงธรรมในที่ต่าง ๆ และโอกาสต่าง ๆ รวมทั้ง การแก้ความคิดเห็นที่ผิดที่ผิดไปจากคำสอน ตามแนวทางที่พระพุทธองค์ตรัสสอนในสมัยพุทธกาล ซึ่งยังมีการถกเถียงกัน หาข้อยุติไม่ได้ ก็ลองมาฟังคำเทศน์และเปรียบเทียบข้อมูลในพระไตรปิฏกที่ผมรวบรวมมา
ซึ่งผมกล้ายืนยันได้ว่า ท่านผ่านการบรรลุธรรมแน่นอน ซึ่งไม่เหมือนสำนักอื่นที่กำกวม ไม่ชัดเจนว่า
การปฏิบัติสมณะธรรมเพื่อบรรลุธรรม ท่านปฏิบัติกันอย่างไร ลป.ได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีการแยกสงฆ์ในรัชสมัย ร.๔ มาเป็นธรรมยุตินิกาย ว่าเป็นสังฆเภท หรือไม่(ดูที่นี่) ซึ่งหากว่าเป็นจริงก็เป็น
อนันตริยกรรมห้าม มรรค ผล นิพพาน
ลป.ประกาศตัวเองเป็นพระอรหันต์ ปี ๓๙
เพื่อเผยแพร่สัจธรรม มรรค ผล นิพพาน ที่แท้จริง
เพื่อเผยแพร่สัจธรรม มรรค ผล นิพพาน ที่แท้จริง
ประวัติ ลป.สาวกโลกอุดร ตอน ๑
ประวัติ ลป.สาวกโลกอุดร ตอน ๒
ลป.สาวกวิจารณ์หนังสือตามรอยพระอรหันต์ของท่านพุทธทาส
ความหมายของคำว่าตรัสรู้ คิดเอาจนรู้ปฏิจจสมุปบาทที่ไม่พระรูปใดอธิบายได้ชัดเจนและชาวพุทธเองก็ไม่เคยได้ยินเสียด้วยซ้ำว่า
คำนี้มีในพระพุทธศาสนาด้วยหรือ คำที่คุ้นหูคือ อริยสัจสี่ มรรค ขันธ์ห้า
ความหมายคำว่านามรูป
อนึ่ง พระผู้มีพระภาคได้ตรัสพระพุทธพจน์นี้ไว้ว่า ผู้ใดเห็นปฏิจจสมุปบาท ผู้นั้นชื่อ
ว่าเห็นธรรม ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นชื่อว่าเห็นปฏิจจสมุปบาท ดังนี้. ก็อุปาทานขันธ์ ๕ เหล่านี้ใด
อุปาทานขันธ์ ๕ เหล่านี้ชื่อว่า ปฏิจจสมุปปันนธรรมแล
บางคนอาจจะคิดว่าต้องเห็นพระพุทธเจ้าจึงจะถูก ถ้าอย่างนี้ตอนที่พระองค์บรรลุธรรม(ตรัสรู้) แสดงว่าพระองค์เห็นตัวเอง หรือ พระพุทธเจ้าองค์ไหน ? ถูกหรือผิด
แล้วก็ตอนพระอานนท์ตรัสรู้เป็นพระอรหันต์ แล้วเข้าไปร่วมทำสังคยานา ท่านรู้ได้อย่างไร
ว่าตัวท่านเองสำเร็จ(ไม่มีพระพุทธเจ้ารับรอง) แล้วพระอรหันต์องค์อื่น ๆ ละ ท่านเอาอะไรมารับรอง?
ท่านรู้ได้อย่างไร ?
"บัณฑิตย์จะรู้บัณฑิตย์ได้ก็ได้ด้วยการสนธนา" นี่คือคำของ ลป.สาวก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น