- ไม่มีใครเทศนาเรื่อง ปฏิจจสมุปบาทได้ชัดเจน โดยเฉพาะศัพท์คำว่า นามรูป ซึ่งไม่เคยมีใครสนใจ และนำมาเทศน์ และอธิบายความหมายได้ถูกต้อง ชาวพุทธเองก็ไม่เคยได้ยินศัพท์นี้มาก่อน
- สังคยานาพระไตรปิฏก ซึ่งพระอรหันต์ผลเท่านั้น ที่่สามารถแบ่งหมวดหมู่ในอริยสัจสี่ได้
- อจินไตย ก็ไม่เคยมีใครมาเทศน์ ว่าญานของพระอรหันต์เป็นอย่างไร
- ไม่เคยมีพระรูปใดเลยที่บอกว่าบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ ว่าปฏิบัติธรรมอย่างไร สภาวธรรม หรือว่านิพพานเป็นอย่างไร นิพพานมี ๒ คือ อนุปาทิเสสนิพพาน กับ สอุปาทิเสสนิพพาน มีความต่างกันอย่างไร อธิบายกันก็ผิด
- จุดมโนทวาร ที่เกิดของจิต ไม่มีใครรู้ มีแต่ว่าที่หัวใจด้านซ้าย กันทั้งนั้น แต่ลป.บอกได้ถูกอยู่ตรงดั้งจมูกหักของเรานี่เอง และก็เป็นจุดเดีียวกับพระนิพพาน
- ธรรมในการดับสังขาร คือ อนุปุพพวิหารเก้า (รูปฌาน อรูปฌาน สัญญาเวทยิตนิโรธ),ให้ดูตอนปรินิพพานแล้วก็โปรดปัญจวคีย์ เครื่องอยู่ของพระอรหัตน์(พระสารีบุตรก็มีในพระสูตร)
วิปัสสนาญาน ๙ ,วิสุทธิ ๗(ของพระมันตาณีบุตร) (ส่วน ญาน๑๖ หรือโสฬลญาน ไม่ใช่ของพระพุทธเจ้า แต่งขึ้นมาเมื่อ พ.ศ. ๙๐๐ ที่ศรีลังกาเป็นของปลอมแปลงเข้ามาในพุทธศาสนา) - การแยกสงฆ์ ถือว่าเป็นสังฆเภท เป็นอนันตริยกรรม ห้ามนิพพาน
ผมจัดทำข้อมูลเปรียบเทียบ คำเทศนาของลป.สาวกโลกอุดรกับในพระไตรปิฏก ว่าเหมือนกัน เพื่อท้าทายให้พวกท่านได้พิสูจน์ว่า ท่านได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์จริงองค์เดียวในยุคปัจจุบัน
วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564
ท้าทายให้พวกท่านพิสูจน์
คำสอนของ ลป.สาวกโลกอุดร ธมฺมปาโล
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น